CÁCH BẢO DƯỠNG SÂN CHƠI – HIỆU QUẢ BẤT NGỜ!!!

Để thiết kế, lắp đặt sân chơi là một giai đoạn khó khăn, tuy nhiên để vận hành, sử dụng, bảo trì – bảo dưỡng sân chơi sao cho tốt nhất cũng là điều vô cùng khó khăn., nhất là đối với sân chơi ngoài trời. Chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, gió bão, cùng với đó là cường độ hoạt động cao, không có người trông nom, bảo dưỡng thường xuyên. Một số lưu ý sau đây có thể kéo dài tuổi thọ cho khu vui chơi ngoài trời:

 

 

  • Trồng cây xanh xung quanh sân chơi

Bạn có biết để làm gì không? Trồng cây xanh vừa có tác dụng tạo bóng mát cho sân chơi. Giảm thiểu cường độ ánh sáng mặt trời chiếu vào khu vui chơi cũng như các thiết bị, ngoài ra cây xanh còn có tác dụng chắn gió, giảm cường độ gió tác động vào thiết bị của khu chơi. Bạn đã thử chưa? Hiệu quả bất ngờ đó!!!
Tuy nhiên việc lựa chọn  trồng cây gì cũng là quyết định khá quan trọng. Nên chọn những cây rễ cọc, chắc, bám sâu vào lòng đất, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt để tránh tình trạng bật gốc, gãy đổ ảnh hưởng đến các thiết bị.

 

 

  • Sử dụng sàn cao su EPDM

Có 5 loại sàn được sử dụng chủ yếu cho các sân chơi:
Sàn bê-tông: gây nguy hiểm cho các khu vui chơi, không nên sử dụng
Sàn cỏ, cỏ nhân tạo: không có độ giảm chấn cần thiết, trơn trượt khi trời mưa, tuổi thọ thấp đối với cỏ nhân tạo
Sàn cát: Tuổi thọ cao, có thể tránh được các chấn thương mềm cho trẻ tuy nhiên cát sẽ làm dơ quần áo, chân tay. Đồng thời cần vệ sinh sàn thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các khu vui chơi.
Gạch cao su, thảm cao su: Trước đây hai nguyên liệu này được sử dụng phổ biến vì khả năng giảm chấn, chống trượt. Tuy nhiên tuổi thọ của loại vật liệu này không được cao, đồng thời các mối nối có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi đang vui chơi.
Sàn cao su EPDM: Tuy chi phí đầu tư cao nhưng lại có rất nhiều các ưu điểm như: khả năng chống trượt, giảm chấn, thoát nước nhanh, bền, có tính linh hoạt, tính thẩm mỹ cao. Những năm gần đây, sàn cao su EPDM là giải pháp tối ưu cho mọi sân chơi trẻ em bởi những tính năng tuyệt với của nó. Để tìm hiểu thêm về sàn cao su EPDM vui lòng Click tại đây.

 

 

  • Kiểm tra, bảo trì theo định kỳ.

Cần lên lịch theo dõi, kiểm tra, bảo trì định kì cho các thiết bị của khu vui chơi. Vậy kiểm tra, bảo trì sân chơi chúng ta cần làm những gì? 
– Tra dầu mỡ vào các mối nối để đảm bảo các thiết bị vận động linh hoạt, trơn tru.
– Siết ốc vít tại các mối nối, các chân trụ để đảm bảo mọi thứ vẫn chắc chắn, an toàn
– Việc kiểm tra định kì còn giúp chúng ta sửa chữa kịp thời các thiết bị tránh gây nguy hiểm cho người chơi.


Trên đây là những chia sẻ khách quan, không mang ý nghĩa định hướng   TVM chúng tôi mong muốn mang tới cho quý khách hàng đã, đang, sẽ kinh doanh, xây dựng khu vui chơi trẻ em ngoài trời. 
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0855.77.00.22 or  (028) 6686 4883
Email: tvmplayground@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *